Thứ Năm, 8 tháng 11, 2018

Là phụ nữ, hãy học cách yêu chính mình trước

Hãy chọn làm một người phụ nữ thông minh, có những điều không cần giải thích, có những người mình cứ làm lơ. Học cách yêu và trân quý bản thân mình trước khi chọn yêu một người khác.

Là phụ nữ, hãy học cách yêu chính mình trước.
Có những việc bạn không cần giải thích với bất kì ai.
Không phải giải thích về nhan sắc, ngoại hình.
Đừng để tâm đến những lời xì xầm bàn tán về nhan sắc của bạn như thế nào. Vì dù bạn có một thân hình mảnh mai hay tròn trĩnh, dù bạn có xinh đẹp, có lộng lẫy hay chỉ dễ nhìn một chút thì cũng là do bạn chọn mà thôi. Tất cả phụ nữ đều xinh đẹp, chỉ là không phải ngoại hình thì tâm hồn, tính cách. Đó là do bạn muốn mình đẹp ở góc độ nào, ở khía cạnh nào. Cho nên bạn không cần phải để tâm đến những lời không hay bên tai mình. Có thể họ chọn thật xinh đẹp và hằng ngày bôi lên mình lớp lớp kem phấn, diện những bộ quần áo lộng lẫy đắt tiền, nhưng họ cũng quên rằng, cốt cách con người nằm ở “gỗ” chứ không phải “nước sơn”.
Bạn đẹp ở góc độ nào, là do bạn chọn mà thôi.
Bạn đẹp ở góc độ nào, là do bạn chọn mà thôi.
Nếu bạn không sai, bạn không cần phải xin lỗi hay giải thích vì bất cứ điều gì.
Lời xin lỗi thể hiện sự tôn trọng của bạn đối với mối quan hệ đó, đồng thời, nó cũng là sự tôn trọng của bạn với… chính bản thân mình. Nếu bạn không sai, bạn không cần phải nói lời xin lỗi, đó là bạn tôn trọng chính bản thân mình. Phải, nó chỉ là một lời nói, không cần câu nệ là có nói hay không, nhưng, bạn không tôn trọng mình, làm sao người khác tôn trọng bạn. 
Bạn không cần bất cứ lời giải thích nào cho cuộc sống của chính mình.
Bạn không nên ở cạnh người luôn nói những điều tiêu cực và bạn nên học cách tiếp thu những thông tin tích cực, bớt lo sợ cho những điều chưa chắc có xảy ra hay là không. Và nếu bạn chưa từng mang đến cho người khác những điều mà bạn không muốn họ mang đến cho cuộc sống của bạn, thì bạn vốn không cần phải giải thích với ai bất kì điều gì cả. Vì cơ bản, họ chưa từng làm những việc mà bạn đã làm, họ chưa từng trải qua những vất vả, những đau khổ thậm chí là những mất mát bạn phải gánh chịu, tất nhiên họ sẽ không thể hiểu và bạn càng không phải giải thích gì cả.
Cuộc sống của bạn là do bạn làm chủ, nên không phải lý giải rằng tại sao bạn đã làm và không làm như thế.
Cuộc sống của bạn là do bạn làm chủ, nên không phải lý giải rằng tại sao bạn đã làm và không làm như thế.
Có những người bạn nên làm ngơ:
1. Người nói xấu bạn.
Người nói xấu bạn là những người luôn ganh tỵ với bạn, vì bạn có được những điều họ không thể có. Họ ganh ghét và chỉ có cách nói xấu bạn với người khác mới có thể giúp họ thôi ganh tỵ với bạn. Người nói xấu bạn là những người đứng sau lưng bạn, ngay cả việc đối mặt với bạn họ cũng không dám thì bạn cần gì để tâm đến, chẳng qua là vì họ không được như bạn mà thôi. Cũng không được tức giận họ, vì như thế, chẳng phải bạn đã trúng kế của họ rồi sao? Bạn có thể nghe, nghe xem họ nói gì về bạn, nhưng tuyệt đối đừng để nó làm ảnh hưởng tâm trạng của bạn, vì họ chỉ mãi mãi đứng sau lưng bạn.
Người nói xấu bạn, họ mãi mãi chỉ đứng sau lưng bạn, ngay cả việc đối diện với bạn họ cũng không dám thì cớ gì bạn phải bận tâm.
Người nói xấu bạn, họ mãi mãi chỉ đứng sau lưng bạn, ngay cả việc đối diện với bạn họ cũng không dám thì cớ gì bạn phải bận tâm.
2. Người đã quên bạn.
Người đã quên bạn, tức là họ không xem trọng bạn nữa. Họ đã quên bạn, thì đừng nên níu giữ. Vì cho dù có giữ được, chỉ là “cái xác không hồn”, căn bản, họ không coi trọng bạn nữa. Dẫu biết sự lãng quên chính là điều khiến ta tổn thương nhất, nhưng làm sao khi họ không thiết giữ mối quan hệ này nữa, dù là tình bạn hay tình yêu, nếu không nhận được sự tôn trọng thì hãy cứ rời đi.
3. Người phản bội bạn.
Người phản bội bạn là người không đáng để bạn nghĩ tới nữa, là người không cần bạn nữa. Bạn không phải cố tìm ra lí do tại sao họ lại phản bội bạn, vì họ đã không tiếc gì, càng không mảy may xót thương trong việc làm tổn thương bạn. Cũng không cần phải trăm phương ngàn kế trả thù họ, vì đến cuối cùng, chỉ mỗi họ là người đau khổ, bạn phải sống thật tốt, phải thật thành công và xinh đẹp, vì điều đó có thể khiến cô gái bên cạnh họ ghen tức với bạn.
Bạn phải thật xinh đẹp và sống thật vui, vì đó mới chính là cách trả thù ngọt  ngào nhất. 
Bạn phải thật xinh đẹp và sống thật vui, vì đó mới chính là cách trả thù ngọt  ngào nhất. 
Phụ nữ thông minh nên học cách trân trọng mình trước rồi hãy trân trọng người khác, nên yêu bản thân mình trước rồi hãy yêu người khác. Phụ nữ, đừng quá để tâm tới những lời không hay bên tai, học cách lơ đi những người đã làm tổn thương bạn, việc của bạn chỉ còn là sống thật vui, thật hạnh phúc và nên hài lòng với những gì mình đã và đang có.

ST

0 nhận xét:

Đăng nhận xét