Thứ Tư, 13 tháng 6, 2018

MU đại cách mạng: Mourinho "dọn rác" và thêm 200 triệu bảng để mua sắm

Mùa giải trước, MU đã có sự tiến bộ rất đáng ghi nhận. Đội bóng của Mourinho xếp ở vị trí thứ 2 chung cuộc, được 81 điểm và những chỉ số phụ khác đều hoàn toàn vượt trội so với mùa giải 2016/17.

Theo dự đoán, MU sẽ tiến xa ở mùa giải mới khi Mourinho tiếp tục thực hiện công cuộc cải tổ đội bóng. Trên Sky Sports, cây viết nổi tiếng Peter Smith đã có một bài viết phân tích tổng quan những điều cần làm của Jose Mourinho trong mùa hè này.

“Dọn dẹp” đội hình

HLV Mourinho luôn thích sử dụng những cầu thủ giàu kinh nghiệm nhưng Rashford và McTominay sẽ là 2 trường hợp được ưu ái đặc biệt. Bởi 2 nhân tố này hứa hẹn tiếp bước “thế hệ vàng 92” của MU và đương nhiên nhà cầm quân người Bồ không muốn uổng phí.
Mourinho tiếp tục sứ mệnh tại MU
Mourinho tiếp tục sứ mệnh tại MU
Trong khi đó, hai cầu thủ Valencia và Young sẽ chính thức bước sang tuổi 33 trước khi mùa giải mới khởi tranh. Do đó, Mourinho sẽ cần suy nghĩ kỹ nếu muốn sử dụng 2 hậu vệ này ở mùa sau. Ở một diễn biến khác, Fellaini và Martial nhiều khả năng là 2 cái tên tiếp theo rời khỏi Old Trafford sau thời gian bị đồn đoán về tương lai rất nhiều trong thời gian qua.

Mua sắm rầm rộ

MU đã chi rất nhiều tiền mua sắm cầu thủ dưới thời Mourinho nhưng kể ra các siêu sao thực thụ đang ở tuổi đỉnh cao phong độ thì chưa có một ai. Bên cạnh đó, sau một mùa giải trắng tay, nhiệm vụ đem về một cầu thủ tầm cỡ về Old Trafford lại càng trở nên khó khăn hơn.

Tuy nhiên, “thương hiệu Mourinho” có thể trở thành yếu tố cứu vãn cho MU trong cuộc tranh giành chữ ký những siêu sao. Mới đây, Gareth Bale đã bóng gió chia tay Real Madrid và ông thầy người Bồ sẵn sàng rộng mở đôi tay chào đón ngôi sao xứ Wales trở lại Premier League.

Ngoài ra, nguồn tin từ báo Anh hiện đang tin rằng MU sẽ phát động chiến dịch mua sắm điên cuồng trong kỳ chuyển nhượng mùa hè. Sau khi 2 tân binh đầu tiên gồm Fred (Shakhtar Donetsk) và Diogo Dalot (Porto) chính thức phát nổ, MU sẽ tiếp tục săn thêm Alex Sandro (Juventus), Toby Alderweireld (Tottenham), Willian (Chelsea), Marko Arnautovic (West Ham). Đây dự kiến sẽ làm đội hình của Mourinho đủ đầy hơn để sẵn sàng cạnh tranh danh hiệu trong mùa giải mới.

200 triệu bảng liệu có đủ?

Mourinho đã kí hợp đồng đến năm 2020 với MU và HLV người Bồ Đào Nha quyết tâm lật đổ sự thống trị của Man City tại Premier League ở mùa giải sau. Để làm được điều đó, “Người đặc biệt” dự kiến sẽ nâng cấp đội hình toàn diện của mình trong mùa Hè này.

Fred là "bom tấn" đầu tiên trong Hè này
Fred là "bom tấn" đầu tiên trong Hè này
Phó chủ tịch điều hành của MU, Ed Woodward sẽ cung cấp ngân quỹ chuyển nhượng là 200 triệu bảng để Jose Mourinho nâng cấp đội hình vào mùa Hè này. Ngoài ra, Mourinho cũng có thể để Martial và Pogba ra đi để làm dày ngân sách trong thời gian tới và MU sẽ có ít nhất khoảng 300 triệu bảng để mua sắm ở kỳ chuyển nhượng Hè 2018.

Tuy nhiên, quyền quyết định vẫn thuộc về Mourinho khi trong một chia sẻ hồi tháng 4, chiến lược gia này cho biết. “Chúng tôi sẽ không chi tiêu nhiều hơn trong phạm vi cho phép. Chúng tôi sẽ không làm bất cứ điều gì điên rồ. Đội bóng chỉ đang cố gắng cải thiện thêm một chút nữa. Đó là những gì chúng tôi sẽ làm”. Mourinho nhận định về công cuộc mua sắm.

Chuẩn bị cho mùa giải mới

Sau khi kết thúc World Cup 2018, MU sẽ hội quân trở lại để đánh giá tình hình và bắt đầu chuyến du đấu giao hữu bắt đầu từ ngày 19/7.

Mourinho hy vọng những phi vụ chuyển nhượng quan trọng sẽ kết thúc trước thời điểm này để ông có nhiều thời gian hơn để lắp ráp những nhân tố mới.

Các trận đấu giao hữu trước mùa giải của MU:

19 tháng 7: Club America (Phoenix, Mỹ)

22 tháng 7: San Jose (Santa Clara, Mỹ)

26 tháng 7: AC Milan (Pasadena, Mỹ)

28 tháng 7: Liverpool (Ann Arbor, Mỹ)

Ngày 1 tháng 8: Real Madrid (Miami, Mỹ)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét